วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สถานะการณ์ซื้อ-ขายน้ำมันพืชเก่าล่าสุด

สถานะการณ์ราคาซื้อ-ขายน้ำมันพืชเก่าล่าสุด

               จากสถานะการณ์ด้านราคาของน้ำมันพืชเก่า ที่ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในหนึ่งเดือนที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากปริมาณผลผลิตปาล์มที่ออกมามาก ในเดือนตุลาคมและปริมาณปาล์มคงเหลือในสต็อกบวกกับการนำเข้าปาล์มน้ำมันจากต่างประเทศ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม เพื่อแก้ปัญหาน้ำมันปาล์มขาดตลาดของรัฐบาล
               และในปัจจุบันราคาซื้อ-ขายน้ำมันพืชเก่า ได้เริ่มอยู่ตัว แต่ถึงอย่างไรก็ดีปริมาณน้ำมันพืชเก่าที่โรงงานต่าง ๆ รับซื้อก็ยังมีมากอยู่ดี จนแทบจะไม่มีที่เก็บ ถึงแม้จะเร่งระบายสินค้าออกอย่างต่อเนื่องแต่ปริมาณน้ำมันพืชเก่าที่เข้ามายังโรงงานต่างๆ ก็มากด้วย  ซึ่งอาจจะทำให้ ราคาปรับลดลงอีกนิดหน่อยได้เช่นกัน ทำให้ประมาณการณ์ได้ยากว่าราคาจะเริ่มดีขึ้นเมื่อไร เพราะขึ้นอยู่กับปริมาณสต๊อกของแต่ละโรงงานด้วย รวมทั้งปัจจัยด้านเศรษฐกิจ และปัจจัยด้านอื่นๆอีกด้วย ผู้ค้าหรือตัวแทนรับซื้อน้ำมันพืชเก่าจึงต้องหมั่นติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง
               และผู้เขียนเองก็ได้คิดค้นวิธีการที่จะทำให้ ผู้ที่มีความสนใจในเรื่องการซื้อ- ขายน้ำมันพืชเก่าได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วขึ้น โดยการเปิดเว็บไซต์เกี่ยวกับการซื้อ-ขายน้ำมันพืชเก่า เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาดูรายละเอียด พูดคุย สอบถาม ตลอดจนการแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น เพื่อประโยชน์สูงสุดของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เปิดให้บริการแล้ววันนี้...












1 ความคิดเห็น: